วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 2
 
บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวม
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วันที่ 13 เดือน มกราคม พ.ศ. 2558

สิ่งที่ได้รับวันนี้

      สัปดาห์นี้อาจรย์พุดถึงเรื่องที่ไปบริจาคของให้น้องที่บุรีรัมย์ให้ฟัง เป็นเกร็ดเล็กๆ น้อย ๆ เล่าเป็นประสบการณ์ให้นักศึกษาฟังของจะเข้าสู่บทเรียน วันนี้อาจารย์มีข้อสอบจากเทอมที่แล้วมาให้ดูเพื่อเฉลยให้ดูว่าแต่ละคนทำถูกข้อไหนกันบ้างและถูกกี่ข้อ รวมไปถึงเรื่องค่าวัสดุฝึกพอเสร็จเรื่องนี้อาจารย์ได้แจกชีคประเมินความรู้เดิมจากเทอมที่แล้วและความรู้ใหม่เกี่ยวกับวิชานี้ สุดท้ายอาจารย์แจกชีคเพลงและพาฝึกร้องเพลง


  ภาพบรรยากาศในชั้นเรียน


     
  อาจารย์มีข้อสอบจากเทอมที่แล้วมาให้ดูเพื่อเฉลยให้ดูว่าแต่ละคนทำถูกข้อไหนกันบ้างและถูกกี่ข้อ 


      

   วันนี้ได้เพลงสำหรับเด็กอนุบาลมา 5 เพลง

ผู้แต่ง อ.ศรีนวล รัตนสุวรรณ  เรียบเรียงโดย อ.ตฤน แจ่มถิน


 เพลง นม  

                        นมเป็นอาหารดี       มีคุณค่าต่อร่างกาย
                        ดื่มแล้วชื่นใจ           ร่างกายแข็งแรง
                        ยังมีนมถั่วเหลือง     ดื่มได้ดีและไม่แพง
                        ดื่มแล้วชื่นใจ           ร่างกายแข็งแรง

เพลง แปรงฟัน

           ตื่นเช้าเราแปรงฟัน           กินอาหารแล้วเราแปรงฟัน
           ก่อนนอนเราแปรงฟัน       ฟันสะอาดขาวเป็นเงางาม
           แปรงฟันที่ถูกวิธี              ดูซิต้องแปรงขึ้นแปรงลง
           แปรงฟันที่ถูกวิธี              ดูซิต้องแปรงขึ้นลง


เพลง พี่น้องกัน

บ้านของฉันนั้นอยู่ด้วยกันมากหลาย
พ่อ แม่ ปู่ ย่า ลุง ป้า ตา ยาย
มีทั้งน้า อา พี่และน้องมากมาย
ทุกคนสุขสบายเราเป็นพี่น้องกัน  

เพลง อาบน้ำ

                                  อาบน้ำซู่ซ่า     ล้างหน้าล้างตา
                                  ฟอกสบู่ถูตัว    ชำระเหงื่อไคล
                                  ราดน้ำให้ทั่ว    เสร็จแล้วเช็ดตัว
                                  อย่าให้ขุ่นมัว   สุขสบายตัว

เพลงมาโรงเรียน



เรามาโรงเรียน  เราเขียนเราอ่าน
ครูเล่านิทานสนุกถูกใจ
เราเรียนเราเล่นเราเป็นสุขใจ
ร่าเริงแจ่มใส่เมื่อมาโรงเรียน

อาจารย์พาฝึกร้องเพลง

   



การนำไปประยุกต์ใช้


         เราสามาถนำความรู้เดิมและความรู้ใหม่มาใช้ร่วมกันได้ และการฝึกร้องเพลงเราสามารถนำไปใช้กับการทำกิจกรรมได้

 ประเมินตนเอง
     
สัปดานี้เข้าเรีนตรงเวลา แต่งตัวเรียบร้อย มีการจดบันทึกลายละเอียดในห้องเรียน


ประเมินเพื่อน
      
วันนี้เพื่อนแต่งตัวเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา วันนนี้มาครบ ตั้งใจฟังอาจารย์พูด มีการจดบันทึน

 ประเมินอาจารย์
     


วันนี้อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา แต่งตัวสุภาพเรียบร้อย วันนี้อาจารย์ได้มาแชร์ประสบการณ์ที่ไปค่ายอาสามาและยังได้ทบทวนข้อสอบเดิมให้ด้วย สุดท้ายมีเพลงมาให้นักศึกษาได้ฝึกร้องเพลงให้ตรงทำนองเป็นอย่างดี

             

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น